ศุกร์ 30 พฤศจิกา ’55

“พาบี…หนีเที่ยว…” เป็นทริปที่เกิดขึ้นด้วยความไม่มีที่ไปของฉันหลังจากส่งนายสองข้าวทำกิจกรรมที่โรงเรียนในวันพ่อ (เมื่อปี 2553) แล้วเลิกจนเย็น คิดแล้วคิดอีก…ขับรถไปอยุธยาคนเดียวดีกว่า ได้ถ่ายรูป ได้ไหว้พระ แล้วบ่ายๆ ค่อยกลับ พอหย่อนสองข้าวหน้าโรงเรียนตอนนั้นก้อประมาณแปดโมงเช้า นึกยังงัยไม่รู้โทหาเพื่อนเลิฟ “บี” (เพราะตอนนั้นกำลังชักชวนกันเข้าวงการ อิอิ)

ฉัน : บี…วันนี้ไปไหนป่าว…ว่างไหม

บี: ว่าง ไม่ไปไหน เราอยู่บ้าน

ฉัน : ไปอยุธยาหากุ้งเผากินกัน แล้วไปถ่ายรูปด้วย เดี๋ยวไม่เกินสี่สิบห้านาทีส้มโอไปรับที่บ้าน

บี : โอเค งั้นเราไปอาบน้ำรอนะ

hahaha เพื่อนฉันตอบทันทีไม่มีนิ่งไปแม้แต่วินาทีเดียว ว่าแล้วฉันก้อขับรถไปรับเพื่อนที่บ้าน แล้วก้อมุ่งหน้าสู่พระนครศรีอยุธยา วันนั้นวันพ่อก้อพากันใส่เสื้อสีชมพู สนุกกันมากถ่ายรูป ไหว้พระ กินกุ้งเผา so happy แล้วก้อคุยกันว่า เราไปถ่ายรูปแบบนี้กันทุกวันพ่อดีไหม เห็นพ้องต้องกัน ฉะนั้น “พาบี…หนีเที่ยว ปี 1” ก้อได้เริ่มต้นขึ้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ปี 2554 คราวนี้ “พาบี…หนีเที่ยว ปี 2” ไม่ได้ไปตรงกับวันพ่อแระ ไปกันวันเสาร์ที่ 24 ธันวา’ ครั้งนี้ไปเมืองโบราณกัน แม่เจ้าโว้ยยยยย ทำไมมันกว้างใหญ่เยี่ยงนี้ ฉันกับบีตัดสินใจขับรถเที่ยวข้างในกันเอง อยากหยุดตรงไหนก้อหยุด ไม่ร้อนด้วย (เค้ามีจักรยานให้เช่า) อยู่กันตั้งแต่ 10 โมงเช้า ออกมากัน 5 โมงเย็น กระนั้นฉันกับบียังรู้สึกว่า ถ่ายรูป เที่ยวกันยังไม่ทั่วเลย เค้าทำดีมากๆ ผิดกับที่คิดเอาไว้ ลงทุน…แล้วก้อสวย…โชคดีด้วยว่าวันนั้นอากาศไม่ร้อนมาก มีลมโบกเอื่อยๆ เกือบตลอด เสียแต่ฟ้าไม่ค่อยแจ่ม แต่ถึงกระนั้นก้อหาได้หยุดยั้งความสนุกของเราไม่

ปีนี้เหรอ…นัดกันแล้ว…ไปไหน…ยังไม่บอกหรอก ไว้มาเล่าให้ฟังเลยดีกว่า เร็วๆ นี้แหละ อดใจรอกันหน่อยน้า ^^

ใส่ความเห็น

