ที่นี่ที่รัก #1

ที่นี่…ที่รัก…

โต๊ะทำงานตัวเล็กๆ ข้างหน้าต่างที่มีเหล็กดัดสุดแสนจะโบราณ
นอกหน้าต่างเป็นต้นมะม่วงที่คุณพ่อปลูกไว้บังแดด
ให้ร่มเงาในยามบ่ายคล้อยก่อนที่พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าไป
เป็นที่ที่ฉันอ่านหนังสือ เขียนบันทึกเล็กๆ น้อยๆ
เขียนจดหมาย เขียนโปสการ์ด
นั่งฟังเสียงลม เสียงเม็ดฝนกระทบใบไม้ในยามฝนตก
ได้กลิ่นหอมของดิน ได้กลิ่นของหญ้าเมื่อตัดเสร็จใหม่ๆ
สัมผัสไอแดดอันร้อนระอุในยามบ่าย

ได้นั่งคิดถึง วางแผนการดำเนินชีวิต
กิจกรรมต่างๆ ทั้งหลายประดามี ไม่ว่าจะเป็น…
ภาระของการเป็นแม่ของลูกชายสองคนที่กำลังเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นซึ่งไม่ง่ายเลย
ไหนจะกิจกรรมส่วนตัว (อย่างเช่นในขณะนี้)
การเล่นกีฬา…ฉันหลงไหลการเล่นเทนนิสเมื่อประมาณสี่ปีที่แล้ว
การถ่ายรูป…ที่มาก่อนการเล่นเทนนิส ซึ่งตกหลุมรักอย่างถอดตัวไม่ขึ้น

และที่นี่เอง…
พื้นที่ส่วนตัวที่ฉันแสนจะหวงแหน
ฉันได้รักคนที่ฉันรัก…ฉันได้คิดถึงคนที่ฉันคิดถึง…
สิ่งของประดามีที่อยู่บนโต๊ะ ล้วนมีความหมายกับฉันทั้งสิ้น
กล่องเก็บความทรงจำที่มีอยู่มากมายในนั้น
ของฝากจากคนที่ฉัน…คิดถึง…

และที่นี่…ที่ที่ฉันรัก…

พุธ 17 กรกฎา ’56

144

2 คิดบน “ที่นี่ที่รัก #1

ใส่ความเห็น

