นกก้อนหิน

No. 12

หนังสือ : นกก้อนหิน
ผู้เขียน : บินหลา สันกาลาคีรี

ฉันไม่สามารถวาง นกก้อนหิน เล่มนี้ได้เลย ตั้งแต่เช้า…ฉันซุกนั่งที่เก้าอี้ตรงโต๊ะทำงานข้างหน้าต่าง พร้อมกับฟังเสียงหัวใจตัวเองที่เต้นไม่เป็นส่ำหลังจากได้อ่านไปเพียงสามสิบสามหน้า

แค่คำโปรยที่ปกหนังสือ ก็ทำให้ความรู้สึกนั้นมันตื้อขึ้นมาซะอย่างนั้น…

“ปีหนึ่งมีสี่ฤดู ต่อให้อีกสี่ปีก็แค่สี่ฤดู ฉันไม่รอเธอนานกว่านี้”

แค่ประโยคนี้ประโยคเดียว ฉันก็อ่านไม่รู้กี่เที่ยวต่อกี่เที่ยว

อังโตน…ชายหนุ่มผู้ถูกท้าทายในเรื่องของความรัก
“ชั่วชีวิตผมก็ไม่มีเปลี่ยนแปลง”

เยจิน…หญิงสาวผู้เชื่อมั่นในความรัก
“เพียงแต่เธอสัญญากับฉัน และขอให้จำไว้ ฉันจะนับทุกครั้งที่พระอาทิตย์ตก จนครบหนึ่งพันแปดร้อยยี่สิบหกครั้ง เพื่อว่าในเช้าวันรุ่งขึ้น คนแรกที่ฉันจะได้เห็นหน้าก็คือเธอ”

เยจิน…หญิงสาวผู้เข้าใจในความรัก
“อังโตนของฉัน คนดีของฉัน คำสัญญาไม่ใช่พันธนาการ…
ในวันข้างหน้าถ้าเธอจะกลับมาหาฉันก็เพราะเธออยากจะกลับมา ไม่ใช่กลับมาเพราะคำสัญญา ถ้าเธอพบว่าสามารถรักใครบางคนได้มากกว่าฉัน เธอจงรักเขา และเลือกอยู่กับเขา ฉันก็จะเป็นสุขในความรักของเธอ”

ผาฝน…ในสายตาของอังโตนเป็นเพียงเด็กหญิงตัวเล็กๆ วัยหกเจ็ดขวบคนหนึ่งที่ถูกเลี้ยงแบบตามใจจนเสียคน

ความรักความผูกพันธ์ที่ผูกเชื่อมกันไว้ด้วย จักรยาน นก และก้อนหิน ผู้เขียนถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาได้ชัดเจน แนบเนียน ละเมียดละไม จนฉันสามารถจินตนาการตัวละครตัวนั้นๆ ได้ไม่ยากเลย

ขอบคุณปุ้มที่ถามว่า “ส้มโออ่าน นกก้อนหิน ของบินหลารึยัง ปุ้มทำงานกับพี่ต้อ บินหลาด้วยนะ” ฉันเลยไปตามหามาจนได้ อ่านจบภายในสองวัน อินมั่ก…มั่ก…

ปล. ปุ้ม…ส้มโออ่านจบแล้ว ฝากหนังสือไปให้พี่เค้าเซ็นเป็นที่ระลึกให้หน่อยน้าาา ^___^

14:49
4 สิงหา ’56 (อาทิตย์)

ใส่ความเห็น

