Nights in Rodanthe (Movie)

Nights in Rodanthe (2008)
Director : George C. Wolfe

จู่ๆ ก็อยากดูหนังเรื่องนี้ขึ้นมา นั่งรื้ออยู่พักใหญ่กว่าจะหาเจอว่าเก็บไว้ในกล่องไหน

Nights in Rodanthe เป็นหนังที่สร้างมาจากหนังสือของเจ้าพ่อนักเขียนนวนิยายรักโรแมนติก Nicholas Sparks ซึ่งฉันก็ไม่ค่อยพลาดที่จะหาหนังสือของเค้ามาอ่าน แต่เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าได้ถูกแปลเป็นภาษาไทยรึเปล่า

เรื่องราวความรักของคนที่โตแล้ว มีครอบครัวแล้ว หากแต่มีปัญหา Adrienne Willis (แสดงโดย Diane Lane) แม่ลูกสองซึ่งแยกทางกับสามี ได้พบกับศัลยแพทย์ฝีมือดี Dr. Paul Flanner (แสดงโดย Richard Gere) บ้างาน เย็นชา เหมือนคนไม่มีความรู้สึก ภรรยาทิ้ง ลูกชายคนเดียวที่เป็นหมอก็หนีไปเปิดคลินิกรักษาผู่ป่วยที่ประเทศเอกวาดอร์

ทั้งคู่มาพบกับที่ Rodanthe ซึ่ง Adrienne รับปากกับเพื่อนสนิทว่าจะมาดูแลที่พักเล็กๆ ริมหาดให้ในระหว่างที่ไม่อยู่ และ Dr. Pual เป็นแขกคนเดียวที่มาพัก ทั้งคู่มีปมปัญหาเป็นของตัวเอง Adrienne อยู่ในระหว่างการตัดสินใจที่กลับไปอยู่กับสามีหรือไม่ Dr. Paul หมดหวัง สิ้นหวังจากชีวิตครอบครัว ผิดหวังจากการผ่าตัดที่ล้มเหลวทำให้คนไข้เสียชีวิต ซึ่งในการมา Rodanthe ครั้งนี้ก็เพื่อที่จะมาพบกับครอบครัวของคนไข้

คนแค่สองคนอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน จึงไม่ยากเลยที่ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แบ่งปันทัศนคติให้แก่กัน ‘ความรัก’ ของทั้งคู่เกิดขึ้นในคืนที่พายุฝนกระหน่ำเข้าหาฝั่งอย่างบ้าคลั่ง

หนังเรื่องนี้ชอบที่สุดตรงไหนรู้มั้ย…ชอบที่ Adrienne กับหมอเขียนจดหมายหากัน คือ…ในคืนที่ทั้งสองคน ‘รัก’ กัน หมอก็กลายเป็นอีกคนที่ไม่หยาบ แข็งกระด้าง เย็นชา ความรักทำให้คนเปลี่ยนไปน่ะ หมอบอกกับ Adrienne ว่าจะไปหาลูกชายที่เอกวาดอร์จะไปตามลูกชายกลับบ้าน ไม่รู้ว่าระยะเวลาจะนานมากน้อยแค่ไหน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มเขียนจดหมายรักส่งถึงกัน

คนทั้งคู่เฝ้านับเวลาที่จะได้พบกัน เพื่อจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกันอีกครั้ง แต่ก็มีอันต้องให้จากพราก คืนนั้น Adrienne รอที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับชายผู้เป็นที่รัก หากแต่รอแล้วรอเล่า… จนกระทั่งเช้าเสียงเรียกที่ประตูก็ดังขึ้น น้ำตาฉันเริ่มเอ่อมาทันที ที่หน้าประตูชายหนุ่มท่าทางสุภาพยืนถือกล่องพร้อมกับถามว่า คุณคือ Adrienne Willis ใช่มั้ย ผมเป็นลูกชายของ Dr. Paul Flanner เท่านั้นเองแผ่นดินตรงหน้าก็เหมือนจะถล่มลงไป

ร้องไห้อีกนั่นแหละ ยิ่งตอนที่ Adrienne เปิดกล่องที่ลูกชายหมอเอามาให้ ทุกอย่างล้วนเป็นความทรงจำของความรักทั้งสิ้น จดหมายของ Adrienne ถูกเก็บไว้กับของใช้ส่วนตัวของหมอ และในกล่อง Adrienne ก็พบจดหมายที่จ่าหน้าถึงเธอแต่ยังไม่ถูกส่งมา เฮ่ออออออ เศร้าก็เศร้า แต่ก็ซาบซึ้งเสียเหลือเกิน

But there’s another kind of love.
One that gives you the courage to be better than you are,
not less than you are.
One that makes you feel that anything possible.

10 กุมภาพันธ์ 2557 (จันทร์)

005

ใส่ความเห็น